Mỹ cân nhắc xả kho 180 triệu thùng dầu để chống lạm phát Bốn nguồn thạo tin cho hay Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang cân nhắc kế hoạch giải phóng 180 triệu thùng dầu trong kho của Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) nhằm hạ nhiệt giá nhiên liệu.Một cơ sở lọc dầu ở Illinois, Mỹ. Ảnh: EPA-EFENếu được triển khai, đây sẽ là lần thứ ba nước Mỹ sử dụng nguồn dự trữ chiến lược trong vòng 6 tháng qua và sẽ là lần xả kho lớn nhất trong lịch sử 50 năm của SPR. Cho đến nay, các lần giải phóng kho dầu đã không thể giảm giá nhiên liệu tại Mỹ, do cầu tiêu thụ trên thế giới đã trở về xấp xỉ mức trước đại dịch COVID-19, trong khi nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt. Hãng Reuters dẫn lời các nhân vật thạo tin cho hay Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố những kết luận về kế hoạch hành động của Chính phủ Mỹ trong nỗ lực giảm giá nhiên liệu và lạm phát ở quốc gia này. Giá dầu đã tăng mạnh kể từ khi xảy ra xung đột giữa các lực lượng Nga và Ukraine hồi tháng 2. Mỹ và các đồng minh đáp trả bằng hàng loạt lệnh trừng phạt khắc nghiệp nhằm vào nền kinh tế Nga, nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai trên toàn thế giới. Giá dầu thô Brent đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008, khoảng 139 USD/thùng vào đầu tháng này và gần 110 USD/thùng trong phiên giao dịch tại châu Á hôm 31/3. Nga xuất khẩu khoảng 4 đến 5 triệu thùng dầu mỗi ngày, đóng góp 10% cho thị trường toàn cầu. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết các lệnh trừng phạt cũng như sự dè dặt của các nhà nhập khẩu có thể khiến thị trường bị hụt 3 triệu thùng dầu của Nga mỗi ngày kể từ tháng 4. Thông tin này được đưa ra ngay trước giờ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác (OPEC+), trong đó có Saudi Arabia và Nga, nhóm họp để thảo luận về việc cắt giảm hạn chế nguồn cung. Trước tình hình biến động của thị trường năng lượng thế giới, Mỹ, Anh và một số quốc gia khác đã lên tiếng thúc giục OPEC+ nhanh chóng tăng sản lượng. Tuy nhiên, tại cuộc họp tổ chức ngày 31/3, OPEC+ dự định không thay đổi kế hoạch sản xuất và sẽ tiếp tục tăng dần sản lượng. XSPR hiện nắm giữ 568,3 triệu thùng, thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2002, theo Bộ Năng lượng Mỹ. Mỹ được IEA coi là nước xuất khẩu dầu ròng. Nhưng tình trạng đó có thể thay đổi thành nhà nhập khẩu ròng trong năm nay do sản lượng phục hồi chậm sau đại dịch COVID-19. Nhà Trắng hiện không đưa ra bình luận về kế hoạch xả kho trên. Nhanh chóng phản ứng với tin xả kho, giá dầu thô theo kỳ hạn của Mỹ đã giảm 4,70USD, xuống còn 103,12USD/thùng và dầu Brent giảm 4,45USD, tương đương 3,9%, xuống còn 109USD/thùng Hồi đầu tháng 3, các nước thành viên IEA đã đồng ý giải phóng hơn 60 triệu thùng dầu dự trữ, trong đó 30 triệu thùng của Mỹ. Hoàng Trang/Báo Tin tức
Lúc này liên hệ được các công ty Nga có khi mua được Dầu Nhớt giá rẻ, nhưng lỡ xui ông Mỹ cấm vận cái thì khốn nạn hơn. Nên biết rẻ cũng ngồi xem thôi các bác nhé! kkk
"Được sale-off đến 20 USD/thùng dầu, các thương nhân, nhà máy lọc dầu tại châu Âu đang rất dè dặt khi mua dầu của Nga vì sợ các lệnh trừng phạt sau này. Mỹ và EU không sẵn sàng áp dụng các biện pháp trừng phạt với hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga. Nhưng một số nhà kinh doanh dầu dường như nhận ra việc mua dầu từ Nga có thể khiến họ gặp rắc rối. Là 1 trong 3 nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới, sau Mỹ và Ả rập Xê út, Nga cung cấp khoảng 10% nguồn cung toàn cầu. Nhưng những ngày gần đây, các thương nhân và nhà máy lọc dầu châu Âu đã giảm lượng mua của Nga. Một số đã dừng hoàn toàn. Các chuyên gia năng lượng cho biết người mua đang rút lui vì họ hoặc các công ty vận chuyển, ngân hàng và dịch vụ bảo hiểm mà họ sử dụng đang lo lắng về việc phải đối mặt với lệnh trừng phạt của phương Tây hiện nay hoặc sau này. Một số khác lo các lô hàng có thể bị trúng tên lửa trong khi một số không muốn liên quan đến Nga. Các nhà xuất khẩu của Nga đã chào bán loại dầu chất lượng cao nhất của nước này với mức chiết khấu lên đến 20 USD/thùng trong những ngày gần đây nhưng tìm được rất ít người mua. Người mua, đặc biệt là ở châu Âu, đã chuyển sang dầu Trung Đông – quyết định phần nào khiến giá dầu toàn cầu vọt lên trên 100 USD/thùng. Tom Kloza – trưởng bộ phận phân tích năng lượng toàn cầu của Dịch vụ Thông tin Giá dầu cho biết có thể mất vài tuần để đánh giá xuất khẩu dầu của Nga suy giảm đáng kể như thế nào nhưng "rõ ràng đóng góp của Nga vào nguồn cung dầu thế giới đã bị hạn chế". Hôm 1/3, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết các thành viên của họ, bao gồm Hoa Kỳ và hơn 10 quốc gia châu Âu, đã đồng ý giải phóng 60 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược. Thông báo này không có nhiều tác động lên giá dầu toàn cầu do số lượng khiêm tốn, chỉ bằng khoảng 3 ngày tiêu thụ của Hoa Kỳ. Phần lớn dầu của Nga được vận chuyển ra khỏi các cảng ở Biển Đen để sử dụng ở châu Âu. Một số công ty vận tải biển chở dầu và hàng hoá thương mại sợ rằng tàu của họ sẽ bị nhắm đến. Hôm 25/2, một tên lửa không xác định đã bán trúng một tàu chở dầu có cờ Moldova. "Dầu Ural của Nga là một trong những loại dầu đầu tiên vượt mốc giá 100 USD/thùng trong năm nay. Nhưng động thái khởi phát vũ trang mới đây khiến chúng trở thành loại dầu ‘độc hại’ nhất trên thị trường", Louise Dickson – nhà phân tích thị trường dầu cao cấp của Rystad Energy cho biết. Khi các nhà lọc dầu châu Âu mua nhiều dầu hơn từ những nơi như Ả rập Xê út, các công ty Nga đang cố gắng bán dầu thô cho các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc và các nước châu Á bằng cách giảm giá. Phần lớn trong số 5 triệu thùng dầu/ngày của Nga đều đến châu Âu. Một số nhà máy lọc dầu thuộc khu Scandinavia, gồm Neste Oyj của Phần Lan và Preem của Thuỵ Điển, cho biết đã ngừng mua dầu của Nga. "Do tình hình hiện tại, Neste đã hầu như thay thế dầu thô của Nga bằng các loại dầu thô khác, chẳng hạn dầu Biển Bắc", Theodore Rolfvondenbaumen – phát ngôn viên của Neste cho biết. Ông này cũng nói thêm công ty sẽ theo dõi các biện pháp trừng phạt trong tương lai để đưa ra biện pháp đói phó tiềm năng và đang chuẩn bị cho "các lựa chọn khác nhau". Các chuyên gia năng lượng cho rằng thương mại dầu mỏ quốc tế có thể bị điều chỉnh lại theo cách tương tự năm 1956 khi Anh, Pháp và Israel tấn công Ai Cập và đóng cửa kênh đào Suez. Trong một thời gian, các tàu chở dầu đã được định tuyến lại khắp châu Phi. Tương tự, trong vài tháng tới, dầu của Nga có thể sẽ thay đổi lộ trình bằng việc xuất khẩu sang Trung Quốc. "Thay đổi này có thể mất 6-8 tuần. Trong 1,2 tuần, mọi thứ có thể không được giải quyết", Michael Lynch – Chủ tịch nghiên cứu Kinh tế và Năng lượng Chiến lược, cố vấn của OPEC cho biết. Trong khi các nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với ngân hàng Nga và nhiều đồng minh giàu có của ông Putin, họ vẫn bỏ ngỏ ngành dầu mỏ của Nga để không làm gián đoạn nguồn cung toàn cầu". Nguồn: Ny Time Dầu nhớt cho xe tải nặng cần chọn sản phẩm chất lượng. Đối với xe tải nặng, chạy đường dài là gần như thường xuyên nên cần động cơ phải được hoạt động mượt mà và hết công suất. Chọn đúng loại nhớt và thay nhớt thường xuyên sẽ giúp xe hoạt động hiệu quả và tiết kiệm hơn. Chúng ta cùng tìm hiểu một số thông tin cần thiết để chọn nhớt phù hợp cho động cơ xe tải nặng . Xe tải hạng nặng là gì?
Đây là loại xe tải lớn nhất được phép lưu thông trên đường, có trọng tải từ 10 tấn trở lên. Đa số dòng xe này được sử dụng để đi đường dài, phân phối hàng hóa từ Nam ra Bắc. Tùy vào mỗi quốc gia mà quy định về tải trọng của xe tải hạng nặng có sự khác nhau. Ở những nước có hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chuẩn thì tải trọng xe tải hạng nặng cho phép có thể lên đến 40 tấn, nhưng ở Việt Nam chỉ cho tối đa tải trọng là 22 tấn. Có nên dùng nhớt xe hơi cho xe tải nặng? · Nhớt động cơ xe tải nặng khác nhớt động cơ xe hơi từ thông số kỹ thuật, độ nhớt, chất lượng bôi trơn cho đến các tính năng bảo vệ đặc biệt, thế nên chúng không thể thay thế cho nhau. Cụ thể: · Trong quá trình hoạt động, động cơ tải nặng tạo ra rất nhiều cặn bẩn nên dầu sử dụng thường có nhiều phụ gia tẩy rửa, phân tán để làm sạch động cơ và duy trì hiệu quả hoạt động. Trong khi đó, dầu động cơ xe hơi được chế tạo với màng dầu mỏng hơn và các phụ gia bên trong được giảm thiểu tối đa để nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải. Thế nên chúng không thể làm sạch cũng như bảo vệ động cơ tải nặng khỏi khỏi sự mài mòn. · Xe tải nặng sử dụng nhiều hệ thống xử lý khí thải hơn với kết cấu phức tạp chuyên giải quyết lượng lớn khí bẩn tạo ra trong quá trình hoạt động. Dầu sử dụng buộc phải tương thích với các hệ thống đó và theo đúng chuẩn yêu cầu cầu nhà sản xuất xe. · Hiện nay ngoài thị trường vẫn tồn tại một số dầu động cơ đơn giản, đạt chuẩn cơ bản sử dụng cho cả ô tô và xe tải được sản xuất những năm 90 và cũ hơn. Do khi ấy tiêu chuẩn khí thải chưa được thắt chặt, động cơ chưa trang bị turbo và các hệ thống xử lý khí thải nên chưa yêu cầu cao về dầu nhớt. Vì vậy, S4 khuyên bạn rằng hãy chọn những loại nhớt chuyên dụng và chất lượng cao để bảo vệ động cơ và giảm thiểu tác hi đến môi trường. Để chọn được đúng loại nhớt cần dùng, bạn cần hiểu rõ và dựa vào 3 thông số sau: SAE, API, ACEA . Cụ thể: Cấp độ nhớt SAE: Cấp độ nhớt SAE không nêu lên chất lượng sản phẩm nhưng có vai trò quan trọng trong việc quyết định độ dày mỏng lớp nhớt bôi trơn giữa các bề mặt chi tiết. Ví dụ Cấp độ nhớt SAE có dạng SAE AAWBB. Trong đó:
Tiêu chuẩn API: chia nhớt động cơ diesel thành các cấp CA, CB, CC, CD, CD-II, CE, CF, CF-2, CF-4, CG-4, CH-4, CI-4, CJ-4, PC-11 (CK-4, FA-4). Các cấp chất lượng càng về sau càng cải tiến và thỏa điều kiện của cả cấp chất lượng trước, trừ FA-4, CD-II và CF-2. Tiêu chuẩn FA-4 chỉ tương thích một số loại động cơ đặc biệt. Tiêu chuẩn CD-II và CF-2 áp dụng cho động cơ diesel 2 thì (2T). Tiêu chuẩn ACEA: chia nhớt xe tải nặng thành các cấp: E4, E6, E7, E9. Lựa chọn nhớt đạt tiêu chuẩn ACEA phù hợp với xe tải nặng phải theo đúng yêu cầu nhà sản xuất động cơ. Để chọn đúng nhớt động cơ xe tải, khách hàng cần mua sản phẩm đáp ứng các tiêu chí SAE, ACEA, API cho từng dòng xe đó. Mỗi hãng xe sẽ có yêu cầu riêng ứng với từng tiêu chí, vì vậy bạn hãy tham khảo từ sổ hướng dẫn sử dụng xe hay từ những tài liệu chính thống trên internet để có những thông tin chính xác nhất. Hiện tại, S4 luôn có những sản phẩm chất lượng cao đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trên và riêng biệt cho từng dòng động cơ? Với động cơ xe tải nặng CI4 15W40, CI4 20W50 là những sản phẩm tiêu biểu được chứng nhận đạt tiêu chuẩn và khuyên dùng bởi các hãng xe lớn như Hyundai HD320, Hino FM8JN7A, Bus AG, Volvo Group Trucks Technology,… Dầu thủy lực là sản phẩm ứng dụng rất nhiều trong công nghiêp cũng như dân dụng, để xác định đối tượng khach hàng này chúng ta nắm rõ đối tượng mục tiêu của nó như thế nào. “Đối tượng khách mục tiêu hay còn gọi là thị trường mục tiêu, là nhóm khách hàng mà chúng ta nhắm đến. Họ phải có nhu cầu về sản phẩm mà bạn cung cấp và phải có khả năng chi trả cho sản phẩm ấy”. Hôm nay chúng ta nói đến nhóm khách hàng sử dụng DẦU THỦY LỰC mà chúng ta cần ngắm tới. Tôi biết trong số những người kết bạn và theo dõi Zalo, FB của tôi, có rất nhiều người có mối quan hệ trong ngành Dầu Nhớt, nhưng đôi khi bạn không biết rõ sản phẩm đó đáp ứng cho ngành nào, loại máy móc gì cần đến nó, đặc tính kỹ thuật ra sao, giá ở mức nào. Cụ thể đối với Dầu Thủy Lực chúng ta cần tìm các đối tượng khách hàng sau :
- Khách hàng đang kinh doanh, sử dụng và sửa chữa các loại máy móc cơ giới như: Máy xúc, máy đào, máy ủi, xe nâng, cần cẩu và hệ thống nâng hạ thủy lực tại các cảng biển và trên các thiết bị ô tô, tàu biển… - Khách hàng đang kinh doanh, sử dụng và sửa chữa các loại mát ép và định hình vật liệu bằng hệ thống thủy lực như: Máy ép Gỗ, máy ép bùn, máy ép nhựa, máy ép nhôm, máy ép kim loại, máy chấn tôn, máy cắt sắt, máy định hình kim loại… - Khách hàng đang hoạt động trong một số ngành in và thang máy có sử dụng hệ thống thủy lực… Đối với Dầu Thủy Lực nó ứng dụng rất nhiều ngành và nhiều loại máy móc khách nhau, trong tầm hiểu biết của tôi chỉ kể ra các loại máy móc và thiết bị cơ bản. Đây là những nhóm đối tượng khách hàng sử dụng Dầu Thủy Lực thường xuyên nhất mà những năm qua chúng tôi đã cung cấp. Việc hình dung ra khách hàng giúp chúng ta tiếp cận nhanh hơn, chính xác hơn và có những chính sách Maketing phù hợp. Thực tê là rất nhiều Đại Lý bán Dầu Thủy Lực với số lượng rất lớn, nhưng cũng có một số Đại Lý không biết cách phân phối do họ chưa hình dung ra các đối tượng cách hàng 1 cách cụ thể nhất. Có đối tượng khách chưa chắc đã bán được hàng, nhưng không có đối tượng khách hàng thì chắc chắn sản phẩm không bán được. Người tài giỏi đến mấy mà sản phẩm không có thị trường, không nhắm đúng khách hàng thì cũng khó thành công. Không có đối tượng khách hàng nó khó như việc đánh đố 1 người nào đó có thể phân phối Cá Voi tạ thị trường Việt Nam vậy. Còn khi sản phẩm có thị trường, nhắm đúng khách hàng mục tiêu chỉ cần chúng ta kiên trì, quyết tâm và có các chính sách Maketing hiệu quả thì sớm muộn cũng thuyết phục được khách hàng. Đối với các loại Dầu Nhớt Động Cơ nhu cầu thị trường cũng rất lớn, vậy chúng ta nên nhắm đến các đối tượng khách hàng nào để phân phối các dòng sản phẩm này? Chi tiết chúng tôi sẽ nói rõ trong bài viết : “Đối tượng khach hàng thường xuyên sử dụng Dầu Nhớt Động Cơ”. Các bạn nhớ theo dõi bài viết kế tiếp nhé! Dầu thủy lực là dung dịch bôi trơn dạng lỏng được sử dụng trong hệ thống truyền động lực thủy lực. Ví dụ: Cần cẩu thủy lực, xe nâng, cac loại máy ép thủy lực... Dầu thủy lực được sử dụng để làm gì? Công dụng chính của dầu thủy lực là để truyền lực trong các hệ thống thủy lực. Khi một lực được áp dụng cho chất lỏng thủy lực không nén, thường là từ một piston trong một hình trụ, dầu được đẩy qua hệ thống thủy lực và cuối cùng tạo ra lực trên một phần khác của hệ thống. Một số ứng dụng của dầu thủy lực là: 1. Ứng dụng trong Ô tô Hệ thống ngắt của ô tô dựa vào Chất lỏng thủy lực để làm cho ô tô / phương tiện dừng lại một cách trơn tru. 2. Ứng dụng nhớt thủy lực cho máy móc hạng nặng Máy ủi, Máy xúc, cần cẩu, JCB, máy kéo, thang nâng, v.v. sử dụng hệ thống thủy lực để truyền lực hoặc nâng vật liệu nặng. Hệ thống thủy lực này sử dụng dầu thủy lực để truyền lực. 3. Ứng dụng nhớt thủy lực tròng ngành hàng không Dầu thủy lực có chỉ số độ nhớt cao, đặc tính nhiệt độ thấp ở độ cao, khả năng chống oxy hóa được yêu cầu cao trong ngành hàng không. Những loại dầu này được sử dụng để điều khiển chuyến bay, bánh răng hạ cánh, phanh, chuyển động của cánh, động cơ máy bay và máy bơm, v.v. 4. Ứng dụng dầu thủy lực trong ngành hàng hải Thuyền, tàu và hành trình cần có dầu thủy lực để điều động, hệ thống lái, kính chắn gió neo, v.v. 5. Chống cháy Chất lỏng thủy lực không chứa khoáng chất như glycol nước, hoặc tổng hợp photphat este được sử dụng ở những nơi nguy hiểm khi sinh nhiệt. Các loại dầu thủy lực này được sử dụng trong quân sự và công nghiệp kim loại, máy đúc khuôn... Như vậy việc hiêu rõ các ứng dụng của dầu thủy lục giúp chúng ta nhìn rõ chân dung khách hàng của mình và có những tư vẫn chính xác về các loại dầu cũng như chất lượng phù hợp với tùng ngành khác nhau. Từ đó giúp nâng cao hiệu quả công việc và an toàn trong các hoạt động vận hành và sản xuất.
|