Dầu thủy lực là sản phẩm ứng dụng rất nhiều trong công nghiêp cũng như dân dụng, để xác định đối tượng khach hàng này chúng ta nắm rõ đối tượng mục tiêu của nó như thế nào. “Đối tượng khách mục tiêu hay còn gọi là thị trường mục tiêu, là nhóm khách hàng mà chúng ta nhắm đến. Họ phải có nhu cầu về sản phẩm mà bạn cung cấp và phải có khả năng chi trả cho sản phẩm ấy”. Hôm nay chúng ta nói đến nhóm khách hàng sử dụng DẦU THỦY LỰC mà chúng ta cần ngắm tới. Tôi biết trong số những người kết bạn và theo dõi Zalo, FB của tôi, có rất nhiều người có mối quan hệ trong ngành Dầu Nhớt, nhưng đôi khi bạn không biết rõ sản phẩm đó đáp ứng cho ngành nào, loại máy móc gì cần đến nó, đặc tính kỹ thuật ra sao, giá ở mức nào. Cụ thể đối với Dầu Thủy Lực chúng ta cần tìm các đối tượng khách hàng sau :
- Khách hàng đang kinh doanh, sử dụng và sửa chữa các loại máy móc cơ giới như: Máy xúc, máy đào, máy ủi, xe nâng, cần cẩu và hệ thống nâng hạ thủy lực tại các cảng biển và trên các thiết bị ô tô, tàu biển… - Khách hàng đang kinh doanh, sử dụng và sửa chữa các loại mát ép và định hình vật liệu bằng hệ thống thủy lực như: Máy ép Gỗ, máy ép bùn, máy ép nhựa, máy ép nhôm, máy ép kim loại, máy chấn tôn, máy cắt sắt, máy định hình kim loại… - Khách hàng đang hoạt động trong một số ngành in và thang máy có sử dụng hệ thống thủy lực… Đối với Dầu Thủy Lực nó ứng dụng rất nhiều ngành và nhiều loại máy móc khách nhau, trong tầm hiểu biết của tôi chỉ kể ra các loại máy móc và thiết bị cơ bản. Đây là những nhóm đối tượng khách hàng sử dụng Dầu Thủy Lực thường xuyên nhất mà những năm qua chúng tôi đã cung cấp. Việc hình dung ra khách hàng giúp chúng ta tiếp cận nhanh hơn, chính xác hơn và có những chính sách Maketing phù hợp. Thực tê là rất nhiều Đại Lý bán Dầu Thủy Lực với số lượng rất lớn, nhưng cũng có một số Đại Lý không biết cách phân phối do họ chưa hình dung ra các đối tượng cách hàng 1 cách cụ thể nhất. Có đối tượng khách chưa chắc đã bán được hàng, nhưng không có đối tượng khách hàng thì chắc chắn sản phẩm không bán được. Người tài giỏi đến mấy mà sản phẩm không có thị trường, không nhắm đúng khách hàng thì cũng khó thành công. Không có đối tượng khách hàng nó khó như việc đánh đố 1 người nào đó có thể phân phối Cá Voi tạ thị trường Việt Nam vậy. Còn khi sản phẩm có thị trường, nhắm đúng khách hàng mục tiêu chỉ cần chúng ta kiên trì, quyết tâm và có các chính sách Maketing hiệu quả thì sớm muộn cũng thuyết phục được khách hàng. Đối với các loại Dầu Nhớt Động Cơ nhu cầu thị trường cũng rất lớn, vậy chúng ta nên nhắm đến các đối tượng khách hàng nào để phân phối các dòng sản phẩm này? Chi tiết chúng tôi sẽ nói rõ trong bài viết : “Đối tượng khach hàng thường xuyên sử dụng Dầu Nhớt Động Cơ”. Các bạn nhớ theo dõi bài viết kế tiếp nhé! |